Bài đăng nổi bật

Hoàng Xuân Vinh niềm tự hào của thể thao Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nhiệt liệt của cổ động viên nước nhà

Tại sân bay Nội Bài, Hoàng Xuân Vinh trả lời câu hỏi về phát bắn đạt 10,7 điểm để đoạt HCV: "Tôi nghĩ hàng triệu CĐV Việt Nam đã ủng h...

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

1 thanh niên té xuống vực sâu hơn 70m ở đèo Cù Hin,xã Cam Hải Đông,huyện Cam Lâm, Cam Ranh,Khánh Hòa

Cứu người trong tình huống khẩn nguy

19/08/2016, 23:15 [GMT+7]
Cuối giờ chiều 17-8, khi cán bộ, chiến sĩ Đội cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp (Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh) đang trong giờ tập luyện thì chuông báo tập hợp vang lên. Chưa đầy 20 phút sau, xe chuyên dụng đã đưa họ tới đèo Cù Hin, thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm.
tai-nan-tai-deo-cu-him-cam-lam-cam-ranh-khanh-hoa
              ực lượng chức năng đưa anh Tâm lên bờ đi cấp cứu Tin Tức Nha Trang

Tại đây, hàng chục người đang nháo nhào tìm kiếm một thanh niên trượt chân ngã xuống vực khi trèo qua lan can để đến một mỏm đá ở gần đó cho bạn chụp hình. Khu vực người bị nạn rơi xuống có độ dốc gần như thẳng đứng, có độ cao khoảng 70m và rất nguy hiểm. Khó khăn là vậy, nhưng chỉ sau đó ít phút, những chiến sĩ trong đội cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được người bị nạn. Trên bãi đá, nạn nhân là anh Nguyễn Chí Tâm (sinh năm 1989, trú huyện Krông Bắc, Đắk Lắk) nằm sõng soài, không thể cử động do bị gãy xương vai cùng với những vết thương khắp mình. Ngay sau đó, anh Tâm được lực lượng chức năng sơ cứu các vết thương, vận chuyển bằng ca nô đến một khu du lịch ở gần đó để đưa lên bờ đi cấp cứu. “Đây chỉ là một trong 10 vụ việc mà từ đầu năm đến nay anh em trong đội tham gia cứu nạn thành công”. Đại úy Nguyễn Quốc Đạt, Đội phó Đội cứu hộ, cứu nạn cho biết.

Theo Đại úy Đạt, việc lặn tìm cứu người bị nạn trên biển, trên sông bị đuối nước hay việc dò tìm người bị nạn khi bị sảy chân, ngã xuống núi là những tình huống khẩn nguy được anh em trong đội thường xuyên luyện tập kỹ lưỡng. Với mỗi vụ việc, công tác triển khai kế hoạch tiếp cận nạn nhân trong thời gian ngắn nhất của các chiến sĩ cứu nạn chuyên nghiệp sẽ đem lại hy vọng cho người bị nạn lớn hơn. Trường hợp cứu người bị ngã xuống hẻm núi ở gần Khu du lịch Rusalka, TP. Nha Trang gần đây là một ví dụ điển hình. Hôm đó, anh Hoàng Đình Hải (sinh năm 1992, trú Thừa Thiên - Huế) cùng một người bạn mưu sinh bằng nghề lượm ve chai đến khu vực đồi núi gần Khu du lịch Rusalka để nhặt những chai nước bị vứt bỏ bên sườn núi mang về bán. Trong lúc nhặt chai, anh Hải trượt chân, ngã xuống vách núi sâu hoắm.

Nhận được tin báo, Đội cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp tức tốc lên đường. Từ độ cao 30m, ngay sau khi được đồng nghiệp cố định dây chịu lực, 2 chiến sĩ cứu nạn đã lần lượt lần theo dây, tuồn xuống vách núi để tiếp cận người bị nạn. “Khi được đưa lên khỏi vực, anh Hải rất xúc động và nói nếu không có chúng tôi đến cứu kịp thời, rất có thể anh đã phải bỏ mạng tại nơi này. Mỗi lần cứu được mạng người, chúng tôi cũng rất mừng. Anh em trong đội luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong mọi tình huống”, Đại úy Đạt chia sẻ.

Đang trong câu chuyện với chúng tôi, chuông báo của đơn vị lại vang lên. Đại úy Đạt lại cùng anh em trong đội vội vã lên xe, nhằm hướng TP. Cam Ranh để tìm người bị nạn rơi xuống biển tối hôm trước ở Bình Ba…
                                                                           Tin Tức Nha Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét