Bài đăng nổi bật

Hoàng Xuân Vinh niềm tự hào của thể thao Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nhiệt liệt của cổ động viên nước nhà

Tại sân bay Nội Bài, Hoàng Xuân Vinh trả lời câu hỏi về phát bắn đạt 10,7 điểm để đoạt HCV: "Tôi nghĩ hàng triệu CĐV Việt Nam đã ủng h...

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Đức tuyên bố có bằng chứng Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ IS

Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc hỗ trợ Nhà nước Hồi giáo IS và các nhóm Hồi giáo khác ở Trung Đông - một báo cáo rò rỉ của chính phủ Đức cho biết.



                                                  ảnh: Tin Tức Nha Trang
 Tài liệu của Bộ Nội vụ Đức cáo buộc chính phủ của Tổng thống Erdogan cũng hỗ trợ cả phong trào Hamas của Palestine, tổ chức Anh em Hồi giáo Ai Cập và các nhóm cực đoan khác ở Syria.
Báo cáo này được báo chí Đức và tờ Express trích dẫn: "Sự biểu hiện tình đoàn kết và các hành động ủng hộ của đảng cầm quyền AKP và Tổng thống Erdogan đối với tổ chức Anh em Hồi giáo, phong trào Hamas và các nhóm đối lập vũ trang Hồi giáo ở Syria nhấn mạnh ý thức hệ của họ với tổ chức Anh em Hồi giáo rộng lớn hơn".
Tiết lộ này sẽ làm trầm trọng hơn mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ sau một loạt tranh cãi sau cuộc đảo chính quân sự bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng trước.
Phong trào Hamas bị EU và Mỹ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố. Đây là lần đầu tiên Đức nói về mối liên hệ giữa Hamas và Thổ Nhĩ Kỳ.
"Theo kết quả từng bước Hồi giáo hoá chính sách đối nội và đối ngoại kể từ năm 2011, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành nền tảng trung tâm cho các hành động của các nhóm Hồi giáo ở Trung Đông" - báo cáo của Bộ Nội vụ Đức cho hay.


Trong khi đó, Tổng thống Erdogan cũng cáo buộc Đức hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố sau các cuộc tấn công vào nước này hồi tháng 7. "Cứ để cho họ nuôi dưỡng những kẻ khủng bố. Giống như chiếc boomerang, chúng sẽ quay lại tấn công họ" - ông Erdogan chỉ trích.
                                                                                        Theo Tin Tức Nha Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét