Bài đăng nổi bật

Hoàng Xuân Vinh niềm tự hào của thể thao Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nhiệt liệt của cổ động viên nước nhà

Tại sân bay Nội Bài, Hoàng Xuân Vinh trả lời câu hỏi về phát bắn đạt 10,7 điểm để đoạt HCV: "Tôi nghĩ hàng triệu CĐV Việt Nam đã ủng h...

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Chung kết Hoa hậu Việt Nam: Dính scandal, nhiều người đẹp rời cuộc chơi

Nếu như mọi năm, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thường xử lý những scandal dính đến phẫu thuật thẩm mỹ hoặc khai gian lý lịch, thì đến năm nay, thách thức về chỉnh sửa nha khoa lại rộ lên hàng đầu. 
    Khổ vì hàm răng chỉnh sửa
    Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi - cho biết: “12 cuộc thi trước không gặp vấn đề về chỉnh sửa răng, cho đến cuộc thi lần thứ 14 thì nổi cộm lên vấn đề này, và ở cuộc thi năm nay không ít thí sinh có dấu hiệu vi phạm nội quy là phải giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Phải nói rằng, công nghệ làm đẹp ngày càng tinh vi, có một số kỹ thuật mà ngay cả máy móc cũng không phát hiện được. Năm 2014, có thí sinh bị tố có chỉnh sửa, nhưng không ai phát hiện ra được, cho đến khi người bạn thân của thí sinh lên tiếng thì người trong cuộc mới thừa nhận”.
    Không dưng, vấn đề hàm răng làm khổ BTC khi phải xử lý không ít trường hợp vi phạm, buộc họ phải rời cuộc thi hoặc gỡ hết lớp composite dán lên răng. Trường hợp nhẹ như thí sinh Trần Thị Thu Hiền, hay Thùy Trang thì được chấp thuận thi tiếp, còn thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân, Nguyễn Thị Thành thì phải chấm dứt hành trình thi nhan sắc của mình vì đã không còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên.
                                  Thí sinh Ngọc Trân rút lui vì từng thi “chui”                                  nhan sắc ở nước ngoài. 
     
    Tuy nhiên, mới đây nhất, BTC cuộc thi đã phải tổ chức họp báo gấp để thông tin thêm về trường hợp Nguyễn Thị Thành, thí sinh bọc lại 8 răng sứ nhưng lại khai dối bị ngã cầu thang, gãy 3 chiếc răng, 5 chiếc còn lại bị rạn nứt và lung lay. Khi BTC xác minh một loạt bác sĩ chứng nhận sai sự thật cho thí sinh này và đề nghị cô tự nguyện rút lui khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để khép lại hồ sơ, tránh một scandal, thì thí sinh Nguyễn Thị Thành lại có hành vi “bôi nhọ, mạt sát BTC trên một số tờ báo, Facebook, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”.
    Đại diện BTC cũng khẳng định, trong toàn bộ việc ngụy tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ BTC, một mình Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay của kẻ chủ mưu. Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Nguyễn Thị Thành là nạn nhân. “Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi danh giá, danh vị của những người đoạt giải là cao quý và mở ra nhiều cơ hội. Do đó, không tránh khỏi có những kẻ có tâm địa đen tối tìm mọi cách để kiếm chác một điều gì đó từ cuộc thi, khi không đạt được mục đích thì tung tin bôi nhọ, vu cáo BTC” - ông Sơn nhấn mạnh.
    Giải quyết scandal ở phần ngọn?
    Vấn đề mà nhiều người đặt ra là tại sao trong quy chế cuộc thi, BTC không ghi rõ thí sinh thay, chỉnh sửa bao nhiêu chiếc răng, ở vị trí nào thì được chấp nhận, và tại sao để vào đến vòng chung kết mới phát hiện ra vụ chỉnh sửa răng trứ danh này?
    Thứ hai nữa, có cả công nghệ chỉnh sửa hô, móm, chứ không chỉ ở việc thay răng thẩm mỹ, nếu không phát hiện ra thì làm sao có được sự công bằng cho các thí sinh? Đó chỉ mới là chuyện hàm răng, còn có cả công nghệ thẩm mỹ không cần phẫu thuật tinh vi khác nữa trên gương mặt. Chính vì thế, theo BTC, ở cuộc thi tiếp theo, sẽ có sự thay đổi trong thành phần kiểm tra nhân trắc học, không chỉ có một chuyên gia về hình thể, mà còn có thêm chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên gia về nha khoa.
    Mặt khác, lâu nay, BTC phải đau đầu xác minh không ít những tin đồn, cho dù có thể là tin nặc danh. Ngoài những tin tố cáo về việc thí sinh có chỉnh sửa nha khoa, còn có những tố cáo về việc thi “chui”, hay khai man lý lịch (đã cưới chồng, chưa tốt nghiệp THPT…). Chính BTC cũng lấy làm tiếc cho trường hợp Lê Trần Ngọc Trân - một thí sinh sáng giá, học giỏi, nhưng từng đi thi nhan sắc “chui” ở Nhật Bản vào năm 18 tuổi, nên phải rút khỏi cuộc thi bằng một lá thư nhận lỗi. Nhưng mấu chốt vẫn là xử lý chưa rành mạch, hay ít ra, còn khoan nhượng, như trường hợp của đương kim Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Cấm cô không xuất hiện trong đêm chung kết, không trao vương miện ngầm hiểu là bị kỷ luật, song lại không truất vương miện một khi đã xem xét, đánh giá là cô có những hành vi không xứng đáng với danh hiệu một hoa hậu trước công chúng.
    Dù sao đi nữa, những nỗ lực của BTC từ đầu cuộc thi đến tận thời điểm này là đáng ghi nhận, khi công khai xử lý các thông tin về scandal, tin đồn theo quy trình, cho thí sinh vi phạm quy chế một đường rút lui trong danh dự…, tăng cường phần thi người đẹp nhân ái với những dự án có ích cho cộng đồng… Hãy chờ xem giải pháp tăng cường nhằm ngăn ngừa scandal của BTC để từ đó có thể hiểu rằng, scandal khó mà hết bủa vây, nhưng ít ra, cuộc thi còn có sự công bằng…
                                                                                Tin Tức Nha Trang

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét