Bài đăng nổi bật

Hoàng Xuân Vinh niềm tự hào của thể thao Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nhiệt liệt của cổ động viên nước nhà

Tại sân bay Nội Bài, Hoàng Xuân Vinh trả lời câu hỏi về phát bắn đạt 10,7 điểm để đoạt HCV: "Tôi nghĩ hàng triệu CĐV Việt Nam đã ủng h...

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Đi đò ra Bình Ba, một người rớt xuống biển mất tích

Đi đò ra Bình Ba, một người rớt xuống biển mất tích

18/08/2016, 19:25 [GMT+7]
Đến 19 giờ cùng ngày các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy anh Nguyễn Văn Sang (sinh năm 1990, phường Ba Ngòi, Cam Ranh) bị rớt xuống biển, mất tích. Sự cố này gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác đảm bảo an toàn các chuyến tàu đi đảo Bình Ba.
di-do-ra-dao-binh-ba-1-nguoi-mat-tich-tintucnhatrang

Chiếc tàu chở người bị nạn cùng tàu biên phòng đang tìm kiếm nạn nhân

Trước đó, anh Sang là người dân địa phương làm thợ hồ ra Bình Ba trên chuyến đò lúc 16 giờ ngày 18-8. Chị Phượng, người đi cùng đò cho biết, thời điểm xuất bến, toàn bộ hành khách đều được mặc áo phao, tuy nhiên khi vừa rời cảng do sóng to gió lớn, nước tạt vào mũi thuyền nên anh này đã di chuyển ra khoang sau. Đồng thời bỏ áo phao ra và đi lòng vòng trên khoang, bị sóng tạt mạnh nên rớt xuống biển.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã yêu cầu đò quay đầu đưa hành khách còn lại trở vào bờ. Tại hiện trường, 6 chiếc ca nô và thuyền của người dân, biên phòng, cảng vụ, công ty hoa tiêu tham gia tìm kiếm nạn nhân. Toàn bộ hành khách trên chuyến đò đã bị kẹt tại cảng. Đến 19 giờ số khách kẹt lại đã được đưa về Bình Ba. Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù thời tiết rất xấu nhưng hành khách vẫn tiếp tục lên đò về Bình Ba.
di-do-ra-dao-binh-ba-1-nguoi-mat-tich-tintucnhatrang1
                                         Các phương tiện được huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn

Ông Phạm Văn Chương - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nha Trang cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ, ngay sau đó đơn vị đã huy động ca nô cùng lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm. “Ưu tiên số 1 hiện giờ là phải tìm cách cứu người. Chúng tôi sẽ huy động lực lượng để tìm kiếm hết mức có thể. Về thời gian tìm kiếm thì chưa xác định được là bao lâu,” ông Chương nói.

Đại diện Trạm Biên phòng cửa khẩu Cảng Cam Ranh cho biết, chiếc tàu chở khách ra Bình Ba là tàu Hiệp Lực 09. Khi xảy ra sự việc trên tàu có 22 người, công suất của tàu có thể chở được 35 người. Lái tàu là Hoàng Văn Trí, người địa phương. “Theo nhận định ban đầu thì nguyên nhân của vụ việc là do anh Sang bất cẩn, cộng với sóng to gió lớn trên biển và không mặc áo phao nên đã rớt xuống biển,” đại diện lực lượng biên phòng trạm thông tin.

di-do-ra-dao-binh-ba-1-nguoi-mat-tich-tintucnhatrang3
                                            Hành khách bị kẹt tại Cảng Cam Ranh khi sự việc xảy ra
Cũng trong ngày 18-8, chúng tôi đi tàu ra đảo Bình Ba công tác rồi quay lại đất liền vào chiều cùng ngày đã chứng kiến không ít các bất cập trong hoạt động chở khách tại đây. Khoảng 17 giờ khi tàu M.C chở chúng tôi rời đảo Bình Ba được 5 phút thì quay ngược lại. Khi hành khách chưa kịp hiểu chuyện gì thì chủ tàu yêu cầu tất cả khách trên tàu di chuyển sang T.H 01 đã chật ních khách. Hành khách bức xúc vì tàu này đáng lẽ chỉ được chở khoảng 20 khách thì chủ tàu nhồi nhét lên đến hơn 100 khách. Nhiều khách không có chỗ phải ngồi lên lan can tàu. Lúc này lực lượng biên phòng tới kiểm tra và không cho tàu này xuất bến. Chủ tàu tiếp tục chia đôi khách sang một tàu khác trước sự bức xúc của nhiều hành khách
di-do-ra-dao-binh-ba-1-nguoi-mat-tich-tintucnhatrang4

di-do-ra-dao-binh-ba-1-nguoi-mat-tich-tintucnhatrang5
Tin Tức Nha Trang Theo Báo Khánh Hòa
Chúng tôi tìm hiểu thì được biết lúc đầu lái tàu M.C không có bằng lái, nghe thông tin lực lượng chức năng đang tuy động tàu tìm thi thể người bị nạn nên cho tàu quay ngược lại để dồn hết khách sang tàu bạn. Nếu lực lượng bộ đội biên phòng không can thiệp kịp thời thì không biết hậu quả như thế nào bởi thời tiết khi đó rất xấu. Đáng nói, mặc dù lượng khách đi đến đảo Bình Ba du lịch mỗi năm hàng chục nghìn lượt khách nhưng điều kiện các bến tàu không đảm bảo. Ngay chuyện khách từ tàu bước lên cầu cảng hoặc từ cầu cảng bước xuống tàu cũng không đảm bảo.

Tuy Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh căn cứ quân sự Cam Ranh, trong đó hạn chế phát triển du lịch tại Bình Ba nhưng thực tế khách đến hòn đảo này hàng năm vẫn khá đông. Chính vì vậy chính quyền địa phương cần nghiêm túc thực hiện, tránh để các sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra.
                                                           Tin Tức Nha Trang theo Báo Khánh Hòa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét