Bài đăng nổi bật

Hoàng Xuân Vinh niềm tự hào của thể thao Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nhiệt liệt của cổ động viên nước nhà

Tại sân bay Nội Bài, Hoàng Xuân Vinh trả lời câu hỏi về phát bắn đạt 10,7 điểm để đoạt HCV: "Tôi nghĩ hàng triệu CĐV Việt Nam đã ủng h...

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Cơn sốt Pokémon Go đến Nha Trang

Cơn sốt Pokémon Go đến Nha Trang

15/08/2016, 22:49 [GMT+7]
Trò chơi Pokémon Go đang gây cơn sốt với các game thủ trong nước nói chung và Nha Trang nói riêng. Tuy nhiên, trò chơi này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hiện nay, đi qua một số con phố hoặc địa điểm công cộng như: Trần Quang Khải, Lý Tự Trọng, dải công viên ven bờ biển Nha Trang, nhà thờ Núi, Tháp Bà Ponagar, công viên Yến Phi..., có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người cầm điện thoại di động, quay qua quay lại tìm bắt pokémon. Trần Mỹ Linh (Trường Đại học Nha Trang) cho biết, cô tải Pokémon Go về điện thoại di động từ ngày 6-8. Ban đầu, cô chỉ định chơi để “giết thời gian” trong khi chờ kết quả thi cao học, nhưng càng chơi càng ham. “Thực ra, Pokémon Go có chiến thuật khá đơn giản, người chơi chỉ cần lia bóng để bắt thú ảo. Nhưng do trò chơi có những con vật tưởng tượng được lồng ghép trên các địa điểm thực tế, lại luôn có con thú mới để thuần phục, khiến người chơi cứ muốn cố chơi thêm”, Linh nói.

Các bạn trẻ tìm bắt Pokémon tại khu vực bờ biển đường Trần Phú
Các bạn trẻ tìm bắt Pokémon tại khu vực bờ biển đường Trần Phú

Công viên Yến Phi là một trong những địa điểm tập trung game thủ chơi Pokémon Go đông nhất. Một người chơi đến đây cho biết, khu vực này có tới hàng chục PokeStop (nơi Pokémon tập trung đến để bắt) và GYM (nơi người chơi huấn luyện, đấu Pokémon với nhau). Tại đây, vào khoảng 8 giờ hoặc sau 15 giờ, người chơi tập trung khá đông để bắt các con thú hoặc thảo luận sôi nổi về cách thức huấn luyện thú. Em Nguyễn Anh Thư (Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) say sưa nói về trò chơi: “Cảm giác như được phiêu lưu để tìm bắt quái vật, lại có thể chia sẻ ảnh ngay lập tức nên rất thú vị. Trò chơi cần di chuyển nên đây cũng là cách tập thể dục cùng bạn bè”. Tuy nhiên, theo một học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đây là trò chơi tốn kém, bởi yêu cầu phải có điện thoại di động thông minh, 3G, GPS.

Pokémon Go là game tương tác ảo được hãng Niantic phát triển, ra mắt lần đầu vào tháng 7. Ứng dụng game được cài đặt và chơi bằng điện thoại di động thông minh có kết nối mạng Internet. Game xảy ra trong thế giới của những con quái vật có thể bị bắt giữ trong những quả bóng đỏ nhỏ bé và bị chế ngự bởi huấn luyện viên sẽ đem chúng đi gây chiến. Người chơi phải di chuyển tới các vị trí khác nhau, dùng quả cầu poké ball để tìm, hướng máy ảnh về phía đó để thấy Pokémon hiện trên màn hình và thu phục chúng. Càng bắt và đào tạo được nhiều Pokémon, người chơi càng dễ vô địch
Không chỉ thế, trò chơi này còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ khác. Do trò chơi đòi hỏi phải đi và chú ý nhìn màn hình để tìm kiếm con thú qua camera, nên người chơi có nguy cơ bị tai nạn trong khi di chuyển. Việc luôn cầm điện thoại di động trên tay đi trên phố hoặc vào những địa điểm khuất vắng có thể dẫn tới nguy cơ bị cướp giật tài sản. Do game thủ phải di chuyển thường xuyên mà không phải lúc nào cũng sử dụng được wifi nên rất cần sim 3G. Trên mạng đã xuất hiện nhiều lời mời chào bán sim 3G mimax, 3G Fast Connect… với mức giá 70.000, 150.000 đồng hoặc hơn. Cùng với đó, các phụ kiện, đồ chơi ăn theo trò chơi cũng đang hút giới trẻ, như: đồng hồ đeo tay, bóng Pokémon, nhẫn, dây chuyền, móc khóa, vòng đeo tay, quần áo, các loại tượng nhỏ... với giá từ vài chục ngàn tới vài trăm ngàn đồng.

Quá trình chơi, để tăng level, nhiều người đã chọn cách mua lại tài khoản của người chơi khác. Với một tài khoản đạt 30 level, giá chào bán trên mạng khoảng 300.000 đồng. Với những tài khoản có Pokémon hiếm, nhiều loại bóng PokeBall khủng, giá có thể lên tới tiền triệu. Tuy nhiên, mua tài khoản cũng có rủi ro. Theo một chuyên gia công nghệ thông tin, không loại trừ khả năng tài khoản chào bán là của một hacker dùng phần mềm gian lận để tăng nhanh level, dẫn tới khả năng bị khóa tài khoản hoặc bị phần mềm gián điệp tấn công.

Ngoài ra, để chơi Pokémon Go, người dùng phải truy cập tài khoản gmail của mình và liên tục kết nối với hệ thống máy chủ. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị mã độc tấn công, kiểm soát thiết bị Android của người dùng, đánh cắp thông tin cá nhân, hoặc do người chơi cài đặt nhầm các ứng dụng giả và bị mã độc tấn công.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét